Friday, December 16, 2016

Vài nét cơ bản về công cụ tìm kiếm trên WHOIS

Giải pháp toàn diện về web hosting

Hầu hết các kết quả của công cụ tìm kiếm WHOIS, đặc biệt là các kết quả ở trên cùng của kết quả tìm kiếm, là đường dẫn đến trang web của nhà đăng ký tên miền đã bán tên miền này và các dịch vụ liên quan. Ngoài ra còn hiển thị thông tin về người dùng đã đăng ký tên miền. Để sử dụng thành thạo WHOIS, điều quan trọng là phải bắt đầu đúng chỗ. Dịch vụ WHOIS của ICANN ?, một khi nó hoạt động, có thể làm cho truy cấn WHOIS một cách dễ dàng hơn.

Dịch vụ WHOIS được cung cấp bởi các nhà cung cấp đăng ký tên miền và cung cấp cho những tên miền mà họ tài trợ. VD bạn không thể vào whois.net để tra cứu tên miền cyberpartner.vn ! Truy cập đến mạng phân tán của các cơ sở dữ liệu độc lập theo 2 hướng: – thông qua một trang web miễn phí và – thông qua một dịch vụ Port 43 miễn phí. Trang web cho phép truy xuất theo thời gian thực đến dữ liện WHOIS theo các cách tìm kiếm đơn lẻ; truy cập qua Port 43 cho phép các truy vấn tự động của phần mềm. Tìm kiếm dữ liệu WHOIS của người dùng đăng ký như: thông tin của người quản trị, thông tin của kỹ thuật viên, thời gian khởi tạo, thời gian hết hạn có thể được thực hiện tại các hệ thống của công ty đăng ký tên miền (hoặc thông qua chính trang web hoặc dịch vụ Port 43)…

Dịch vụ WHOIS của ICANN’s, một khi hoạt động (giai đoạn 2), sẽ cung cấp thêm một tài nguyên bổ sung cho phép truy xuất  WHOIS, ngoài các truy xuất được cung cấp bởi các nhà cung cấp đăng ký tên miền.

Tác giả: Thịnh Trần

Tham khảo: ICANN

Nguồn: webhosting.cyberpartner.vn

Vui lòng ghi rõ nguồn bài viết khi sao chép.

Web Hosting

Công ty TNHH Cyber Partner

Địa chỉ: 58/29 Trương Văn Thành, Hiệp Phú, Quận 9, Hồ Chí Minh

Điện thoại: 08 6682 5010

Email: support@cyberpartner.vn

Bài viết Vài nét cơ bản về công cụ tìm kiếm trên WHOIS được trích dẫn từ website webhosting.cyberpartner.vn


No comments:

Post a Comment