Thursday, November 3, 2016

10 tiêu chí giúp lựa chọn domain tốt nhất ?

Giải pháp toàn diện về web hosting

Để làm website chất lượng, chuyên nghiệp thì trước tiên bạn phải lựa chọn được tên miền (domain) phù hợp cho website của bạn để có thể tạo dựng được thương hiệu dễ dàng hơn. Sau đây là 10 tiêu chí giúp lựa chọn domain tốt nhất:

`1

1.      Tên miền tránh gây nhầm lẫn khi viết và nói

Tên miền chứa các ký tự z, j hay những ký tự đặc biệt như dấu gạch ngang, gạch dưới thì khi phát âm rất dễ gây hiểu lầm với những ký tự thông dụng khác. Khi đó, muốn đọc chính xác thì thường bạn phải đánh vần hay giải thích từng từ. Điều đó thật bất tiện và gây khó khăn cho cả bạn và người nhận thông tin.

2.      Tên miền liên quan đến nội dung website

Rõ ràng bạn muốn làm web chuyên nghiệp để quảng bá thương hiệu chứ không phải chỉ để trưng bày sản phẩm phải không! Và nếu bạn lựa chọn những tên miền không liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu bạn muốn khách hàng hướng tới thì thật khó để quảng cáo hiệu quả được.

3.      Tên miền chứa ký tự viết liền hay gần nhau tạo thành từ có nghĩa không hay

Tiếng Việt rất phong phú nên những từ tưởng chừng đơn giản, khi có dấu thì mang nghĩa rất bình thường nhưng khi viết liền không dấu sẽ tạo thành những từ không hay, đem đến hiểu nhầm cho khách hàng. Ví dụ đơn giản như từ buôn bưởi hay buôn lợn.

4.      Tên miền dễ gõ

Một tên miền thân thiện với người dùng nghĩa là nó phải đem đến sự thoải mái cho người dùng khi nhập trên thanh địa chỉ. Tên miền cần đảm bảo không có những ký tự đặc biệt hay những ký tự có thể bị lỗi khi gõ liền nhau mà bật unikey. Điều đó sẽ gây khó chịu cho khách hàng không kém gì bạn chèn Flash trong quá trình làm web.

5.      Tên miền ngắn

Tên miền ngắn, dễ nhớ, dễ đọc chắc chắn sẽ để lại ấn tượng với khách hàng hơn. Hơn nữa, những tên miền ngắn cũng là một lợi thế chèn nhiều từ khóa.

6.      Tên miền khác biệt

Tên miền website cần tạo được sự khác biệt, tránh gây nhầm lẫn với các thương hiệu nổi tiếng.

7.      Keyword xuất hiện trong tên miền

Chắc hẳn khi bạn có nhu cầu làm trang web thì bạn đã biết được lĩnh vực hoạt động của website và từ khóa mà khách hàng tìm kiếm về lĩnh vực đó. Do đó, nếu chèn được keyword vào domain thì sẽ hỗ trợ rất tốt cho SEO, giúp website của bạn có cơ hội xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm Google. Hơn nữa, tên miền bắt đầu bằng keyword sẽ được đánh giá cao hơn tên miền chứa keyword ở giữa hoặc cuối.

8.      Lựa chọn từ khóa trong tên miền

Việc bạn cần làm là lập một số từ khóa về sản phẩm và dịch vụ mà bạn sẽ cung cấp trên website, sau đó thêm bớt tiền tố về chất lượng hay giá cả để tạo nên tên miền.

9.      Công khai thông tin về domain

Nếu không bắt buộc phải che giấu thì hãy công khai thông tin về domain để Google làm việc, giúp website của bạn được đánh giá tốt về mức độ an toàn cũng như thứ hạng trên công cụ tìm kiếm (SE).

10.      Tên miền quốc gia mở rộng

Một domain thuộc Top Level Domain (như .vn thay vì .com.vn) sẽ hỗ trợ tốt cho bạn trong việc xếp hạng tại Việt Nam. Nếu bạn muốn hướng đến thị trường trong nước thì lựa chọn tên miền .vn là tốt nhất cho cả việc xếp hạng và quảng cáo Facebook, Google Adwords.

Bạn cần tìm hiểu, tư vấn lựa chọn tên miền, Domain, Hosting, Email, Server/Vps  phù hợp.

Liên hệ: Mr.Thịnh – support@cyberpartner.vn

Website: webhosting.cyberpartner.vn

Bài viết 10 tiêu chí giúp lựa chọn domain tốt nhất ? được trích dẫn từ website webhosting.cyberpartner.vn



from WebHosting http://webhosting.cyberpartner.vn/domain/tieu-chi-lua-chon-domain-tot-nhat/

No comments:

Post a Comment