Friday, November 11, 2016

Cách chọn tên miền hiệu quả của người khôn ngoan

Giải pháp toàn diện về web hosting

Tên miền hay tiếng anh là domain, là một phần quan trọng của website, là địa chỉ để khách hàng, người dùng truy cập vào blog/website của bạn. Cũng như khiến họ phải nhớ đến bạn. Do đó chúng ta không thể chọn tên miền một cách tùy ý được.

1. Tương lai và khả năng mở rộng thương hiệu

Hãy nghĩ đến việc bạn có muốn thương hiệu của mình phát triển lâu dài, bền vững và tạo ra thu nhập trong tương lai hay chỉ là niềm đam mê, sở thích nhất thời của bản thân. Để xây dựng một thương hiệu website hay blog bạn cần nhiều thời gian hơn, bằng cách chia sẻ nội dung có giá trị, độc giả, người dùng sẽ theo dõi bạn thường xuyên hơn từ đó ta biến họ thành những khách hàng tiềm năng trung thành.

Bạn không thể bỏ công sức, thời gian và thậm chí tiền bạc của mình ra để xây dựng một blog mà không hề có ý định, kế hoạch trong tương lai một cách rõ ràng. Nó sẽ rất dễ khiến bạn nản lòng và bỏ cuộc.

Vì lẽ đó tôi khuyên các bạn nên lựa chọn tên miền nào đó chung chung một chút. Không nên chọn ngách quá nhỏ. Tên miền chung chung không chỉ phục vụ cho sản phẩm, dịch vụ của bạn ở hiện tại mà tương lai có thể mở rộng ra các sản phẩm, dịch vụ khác nữa.

2. Tên miền ngắn, dễ nhớ

Tên miền chứa thương hiệu càng ngắn càng dễ nhớ càng tốt, tuy nhiên phải đảm bảo về mặt ý nghĩa câu từ. Tên miền đẹp chỉ nên có từ 1 đến 63 ký tự.

Người đọc rất ít khi bookmark lại những trang web mà họ chỉ vô tình lướt qua. Họ chỉ có thể nhớ mang máng. Cho nên hãy chọn tên miền theo thương hiệu nhưng dễ nhớ.

3. Tên miền đơn giản nhưng có ý nghĩa

Nếu bạn chọn một tên miền quá phức tạp, khách hàng sẽ khó nhớ được website của bạn, hoặc gõ sai không truy cập được. Và nếu như vậy đối thủ của bạn có tên miền đẹp, đơn giản và ngắn hơn họ sẽ chiếm ưu thế hơn bạn.

Về mặt ý nghĩa, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng khi chọn tên cho domain. Chọn những từ phải khơi gợi cho người đọc biết rằng trang web của bạn có chủ đề về cái gì khi họ không nhất thiết phải vô trang.

4. Tránh ký tự đặc biệt

Ký tự ở đây bao gồm số và các dấu (-) (+) . Mặc dù tên miền có ý nghĩa nhưng những dấu gạch ngang kia sẽ khiến người dùng ngại gõ vì nó không tiện tay. Và hơn thế nó rất khó nhớ dễ nhầm lẫn. Ngoài ra đối thủ cùng tên miền với tôi nhưng tên miền của họ đẹp hơn họ sẽ chiếm ưu thế, người dùng thích họ hơn.

5. Chọn đuôi tên miền

Nếu làm trang web cho thị trường Việt Nam thì bạn hãy lựa chọn những đuôi .VN hay .COM.VN. Hoặc làm quốc gia nào thì chọn tên miền quốc gia đó. Chọn đuôi tên miền quốc gia ta sẽ được ưu tiên trên công cụ tìm kiếm của quốc gia đó. Giúp bạn nâng cao vị thế thương hiệu của mình hơn.

Bạn cần tìm hiểu, tư vấn lựa chọn tên miền, Domain, Hosting, Email, Server/Vps  phù hợp.

Liên hệ: Mr.Thịnh – support@cyberpartner.vn

Website: webhosting.cyberpartner.vn

 

Bài viết Cách chọn tên miền hiệu quả của người khôn ngoan được trích dẫn từ website webhosting.cyberpartner.vn


No comments:

Post a Comment