Saturday, November 5, 2016

Tên miền là một mặt hàng đắt giá trên internet?

Giải pháp toàn diện về web hosting

Tên miền (Domain) là gì?

Tên miền (domain) nghĩa là một địa chỉ định danh dẫn tới website của bạn đã được chứa trên host vì vốn dĩ host bạn chỉ có thể truy cập qua dãy IP của máy chủ đó. Một tên miền thường là sẽ có một cấu trúc cơ bản như sau:
www.inet.vn

Trong đó:

www: Tiền tố của tên miền, không bắt buộc phải gõ như bạn có thể truy cập vào thachpham.com vậy.
inet: tên được đặt của tên miền
.vn – Hậu tố của tên miền, có thể gọi là đuôi tên miền. Trong đó, bạn có thể chọn nhiều đuôi tên miền khác nhau như .net, .info, .org, .vn,….nhưng tốt nhất hãy chọn các đuôi tên miền quốc tế thay vì đuôi tên miền quốc gia (.vn, .com.vn, .edu.vn,….) vì tính phức tạp trong lúc đăng ký cũng như giá cả cao hơn.

mat hang ten mien

Ngoài ra, tên miền còn có dạng thế này:

www.tenmien.inet.vn
Trong đó: chữ tenmien nằm trước inet.vn nghĩa là sub-domain, hoặc một tên miền con dựa trên tên miền mẹ . Bạn có thể tạo ra không giới hạn tên miền con và có thể chỉ định nó như một website riêng biệt.

Tên miền là một mặt hàng đắt giá

Hiện nay, các nhà đầu tư tên miền đã nhanh tay nắm giữ rất nhiều tên miền trùng với thương hiệu các doanh nghiệp lớn hay các nhân vật nổi tiếng. Điều này cho thấy, thời gian qua các doanh nghiệp Việt Nam chưa có cái nhìn xa trong vấn đề lưu giữ bản quyền tên miền của mình trong lĩnh vực Internet. Chỉ đến khi có chiến lược phát triển làm ăn ra nước ngoài, mới đầu tư mua lại từ những người đầu cơ thì, giá trị tên miền đó đã bị đẩy lên rất cao,

Theo thống kê của trung tâm quản lý Internet Việt Nam (VNNIC), tính đến thời điểm này đã có 440.082 tên miền Việt Nam đã được đăng kí. Ngoài những tên miền của các đơn vị, cá nhân đang hoạt động trên hệ thống, có gần 180.000 tên miền đã được đăng kí nhưng chưa hoạt động, đa phần số lượng này nằm trong tay các nhà đầu cơ.

ten mien dat gia

Kinh doanh tên miền đã có mặt tại Việt Nam từ đầu những năm 2000 khi đó chủ yếu là giao dịch tên miền quốc tế. Có một số người Việt kiều và nhà đầu tư trong nước biết đến thị trường này và tham gia rất sớm. Vì tên miền quốc tế được mua bán tự do ngay từ đầu. Họ chỉ cần qua một đại lý tên miền để đăng ký tên miền từ 5 đến 10 USD là họ đã có thể sử dụng hoặc bán lại cho người khác với giá cao hơn nhiều lần.

Thủ tục đăng kí tên miền ở Việt Nam hiện nay khá đơn giản, chỉ cần thanh toán phí đăng kí là 350.000 đồng và phí duy trì là 480.000 đồng/năm là người mua đã có trong tay tên miền mong muốn. Với những tên miền đẹp thuộc các lĩnh vực kinh doanh “hot” hoặc giống với thương hiệu các doanh nghiệp lớn, người bán có thể kiếm được từ vài chục triệu đến hàng tỉ đồng.

Tên miền có giá trị vô hình lớn hơn giá trị hữu hình. Cho nên tên miền chỉ có thể phát huy được giá trị khi người sử dụng có những ý tưởng và kế hoạch, hoạt động kinh doanh tốt. Người sử dụng nếu là các nhà kinh doanh thì họ biết rằng nền kinh tế ngày càng phụ thuộc vào internet ngày càng nhiều hơn. Tên miền có giá trị lớn để hình thành nên thương hiệu số.

Có tên miền chính danh, chính ngành và chính sản phẩm dịch vụ sẽ giúp họ sớm được người dùng biết đến, tìm đến và mua hàng. Thời kỳ này là thời kỳ không phải mình đi tìm khách hàng mà khách hàng đi tìm mình. Do vậy, người nào có được vị trí đẹp và đông người trên mạng thì có lợi thế vô cùng lớn.

Bạn cần tìm hiểu, tư vấn lựa chọn tên miền, Domain, Hosting, Email, Server/Vps  phù hợp.

Liên hệ: Mr.Thịnh – support@cyberpartner.vn

Website: webhosting.cyberpartner.vn

Bài viết Tên miền là một mặt hàng đắt giá trên internet? được trích dẫn từ website webhosting.cyberpartner.vn



from WebHosting http://webhosting.cyberpartner.vn/domain/ten-mien-la-mot-mat-hang-dat-gia-tren-internet/

No comments:

Post a Comment