Monday, November 7, 2016

Cách bảo vệ thương hiệu của bạn trên Internet

Giải pháp toàn diện về web hosting

Tấn công mạng, chiếm quyền sở hữu tên miền, đánh cắp sở hữu trí tuệ là những mối đe dọa mà thương hiệu của bạn có thể đối mặt. Mặc dù quảng bá thương hiệu qua Internet là một trong những cách hiệu quả nhất.

Tuy vậy, hầu hết các hình thức tấn công đều có thể dễ dàng phát hiện và bạn có thể xử lí chúng. Nếu bạn chú ý tới các biện pháp phòng ngừa, bạn có thể loại bỏ 95% các mối đe dọa.

Dưới đây là vài mẹo đơn giản sẽ giúp bảo vệ bạn khỏi các mối đe dọa

  1. Đăng ký thương hiệu của bạn

Ở hầu hết các quốc gia, thương hiệu được bảo vệ bởi pháp luật. Ví dụ, ngay cả với công ty lớn như, Google, cũng không thể sử dụng tên ‘Gmail’ ở Anh bởi vì ai đó đã đăng ký tên này. Nếu bạn chưa đăng ký, hãy đăng ký cho thương hiệu của bạn ngay.

  1. Đăng ký tên miền

Đê có hiêu quả tôt nhất, tên miền đăng ký và tên thương hiệu nên giống nhau. Vì tên miền được đăng ký rất nhiều, nên bạn có thể gặp khó khăn khi chọn tên để đăng ký, bạn có thể sử dụng tên khác cho tên miền, nhưng nó vẫn phải dựa trên tên thương hiệu của bạn. Hãy đăng ký với các tên miền phổ biến như .com, .net,… để tránh ai đó có thể sử dụng tên miền của bạn nhằm mục đích lợi dụng. Bạn có thể nhớ lập trình viên website của bạn để giúp đỡ việc đăng ký.

  1. Ngăn chặn việc chiếm quyền tên miền

Hãy chắc chắn tên miền của bạn được khóa bởi đơn vị đăng ký tên miền, nhằm chặn các yêu cầu giao dịch không được phép. Nếu bạn không làm điều này thì ai đó có thể giành quyền kiểm soát tên miền, ít nhất là trong một khoảng thời gian, bằng việc dùng các thủ thuật để giành quyền điều khiển.

  1. Cảnh giác với hacker

Nếu website của bạn bị tấn công thì việc này có thể gây ra tác hại ngay lập tức cho website của bạn – lâu dài hơn- thương hiệu của công ty sẽ bị tổn hại. Thường những hacker tấn công chỉ để khẳng định họ nhưng họ có thể để lại các mẩu tin nhắn khó chịu đánh dấu sự xuất hiện của họ trên website. Các hành động của hacker có thể là phá hoại, thay đổi trang chủ hoặc xóa các tệp tin trong website – mà những tệp tin này có thể là đơn đặt hàng cho công ty bạn.

Một trong những hình thức tấn công phổ biến nhất và dễ nhất là phương pháp sử dụng ‘từ điển mật khẩu’ để đoán mật khấu trang của bạn. Hãy đảm bảo mật khẩu bạn đặt không nằm trong từ điển đó bằng cách đặt các mật khẩu mạnh. Mật khẩu phải khó nhớ và không ghi mật khẩu tại nơi làm việc, tránh trường hợp nhân viên có thể biết được mật khẩu. Bạn cũng nên làm điều tương tự với việc quản lí tên miền.

Quan trọng hơn hết, bạn nên dùng các dịch vụ đảm bảo khi giao dịch qua Internet, Các thông tin thẻ tín dụng sẽ được lưu giữ ở định dạng mã hóa. Bằng cách này, ngay cả khi trang của bạn bị tấn công thì ít nhất thông tin của khách hàng vẫn được an toàn và các giao dịch online không bị ảnh hưởng.

  1. Tuyên bố thương hiệu của bạn

Hãy đặt tên thương hiệu và logo ở một vị trí nổi bật ở tất cả mọi thứ liên quan đến công ty của bạn, từ website, các tài liệu,…Sẽ không có tranh cãi vê quyền sở hữu của bạn với thương hiệu.

  1. Hiển thị thương hiệu của bạn trên các máy tìm kiếm

Mục đích của bạn là kết quả tìm kiếm trang của bạn đứng top đầu. Trong thực tế thì điều này khó đạt được, nhưng đừng vội vàng bỏ cuộc. Tối ưu hóa trang chủ bạn với tên thương hiệu bằng việc sử dụng ít nhất 3, 4 lần tên thương hiệu trong trang chủ và bao gồm trong tiêu đề trang, mô tả trang, thẻ từ khóa và liên kết website trỏ đến trang chủ của bạn. Nói chung, bạn cần nâng cao xếp hạng trong kết quả tìm kiếm so với đối thủ cạnh tranh.

  1. Bảo vệ bản quyền

Đặt một ghi chú bản quyền rõ ràng, dễ nhìn thấy trong mọi trang trong website, trong các tài liệu bạn xuất bản (pdf). Khi tìm kiếm Google, thỉnh thoảng bạn sẽ gặp các cụm từ trong xuất phát từ trang web của bạn, hãy tìm cụm từ đó để xem có trang web nào sao chép nội dung đó. Nếu đó là đối tác hay đại lý thì nó không thành vấn đề. Nếu không thì hãy gửi email yêu cầu họ gỡ bỏ nội dung. Nếu họ từ chối, bạn có thể dùng đến các biện pháp về mặt pháp lý.

  1. Quảng cáo tìm kiếm

Các đối thủ cạnh tranh có thể lợi dụng tên thương hiệu của bạn để kiếm lợi. Họ sẽ kiếm tiền qua mỗi nhấp chuột khi vào trnag của bạn. Hình thức lừa đảo này có thể gây mơ hồ cho khách hàng. Do vậy, hãy cảnh giác khi quảng cao trực tuyến.

Bạn cần tìm hiểu, tư vấn lựa chọn tên miền, Domain, Hosting, Email, Server/Vps  phù hợp.

Liên hệ: Mr.Thịnh – support@cyberpartner.vn

Website: webhosting.cyberpartner.vn

 

Bài viết Cách bảo vệ thương hiệu của bạn trên Internet được trích dẫn từ website webhosting.cyberpartner.vn


No comments:

Post a Comment