Tuesday, November 8, 2016

Sẽ sớm có những cuộc tấn công khủng khiếp trên Internet

Giải pháp toàn diện về web hosting

Như Stephen Hawking cũng đã nói, AI vừa có thể là điều tuyệt vời nhất mà cũng có thể là mốc diệt vong của nhân loại.

Chúng ta không lạ lẫm gì về việc thứ con người tạo ra để phục vụ cuộc sống lại biến thành một thứ vũ khí khổng lồ, nhưng có vẻ ta chỉ thấy được mối nguy ấy trên phim ảnh là nhiều.

Giờ đây, chúng ta đang đứng trước một thứ vũ khí như vậy, một mũi giáo chĩa về phía nhân loại đang được phát triển và ngày càng tiên tiến hơn ngay lúc này đây, đó chính là trí tuệ nhân tạo, theo như những gì Elon Musk nói trong một loại dòng Tweet ngắn. Đây không phải lần đầu tiên ông cảnh báo chúng ta về mối nguy hại tiềm tàng này.

Chỉ là vấn đề thời gian trước khi ta nhìn thấy một cuộc tấn công khổng lồ của trí tuệ nhân tạo lên cơ sở hạ tầng của Internet ”.

Elon Musk: Chúng ta sẽ sớm phải đối đầu với những cuộc tấn công khủng khiếp trên Internet do AI gây ra - Ảnh 1.

“Chỉ là vấn đề thời gian trước khi hệ thống AI tiên tiến quen với việc tấn công này. Mạng Internet đặc biệt yếu trước thuật toán đổ dốc”.

Đó là những dòng Tweet mà Elon Musk đưa lên sau khi toàn bộ hệ thống mạng Internet bị tấn công DdoS hôm 21 tháng 10 vừa rồi, khiến hàng trăm website bao gồm Netflix, PayPal, Spotify cũng như Twitter dừng hoạt động trong vài tiếng đồng hồ.

Những vụ tấn công DdoS này sử dụng mạng lưới “bot-net”, một mạng lưới lập nên bởi nhiều máy tính. Mạng lưới này có thể làm được rất nhiều việc, như phóng đi một vụ tấn công vào một máy chủ bất kì, nhằm làm chậm quá trình xử ý cũng như phá hỏng website của một công ty nào đó.

Bên cạnh đó, nó còn có thể ăn cắp mật mã, thông tin cá nhân, và nhiều thứ khác nữa.

Các nhà chức trách có nhiệm vụ bảo mật an ninh mạng tin rằng đứng đằng sau vụ tấn công này là một nhóm hacker chưa rõ danh tính. Elon Musk tin rằng, trong tương lai, chúng ta sẽ còn phải đối phó với những cuộc tấn công mạng như vậy mà kẻ tấn công lại chính là những hệ thống trí tuệ nhân tạo.

Elon Musk: Chúng ta sẽ sớm phải đối đầu với những cuộc tấn công khủng khiếp trên Internet do AI gây ra - Ảnh 2.

– Liệu điều này có dẫn tới cuộc đụng độ giữa AI và AI đầu tiên?
– Rất có thể.

Khi mà AI càng ngày càng tiên tiến, hacker cũng hoàn toàn có thể sử dụng công nghệ mới này để khiến cho những cuộc tấn công của mình trở nên “chết chóc” hơn. Theo như Musk nói, cơ sở hạ tầng Internet hiện nay cực kì nhạy cảm với một phương thức công kích mang tên thuật toán đổ dốc (Gradient Descent Algorithm), một quá trình giải quyết vấn đề toán học.

Tin xấu cho chúng ta là AI cực kì giỏi thuật toán này, lợi dụng điều đó, trí tuệ nhân tạo có thể biến thành thứ vũ khí cực kì lợi hại.

“Lấy độc trị độc” như các cụ nhà ta thường nói, các đơn vị an ninh mạng cũng có cho mình loại AI mạnh tương đương và nếu cả hai phía đối nghịch này đều sở hữu loại vũ khí tiên tiến kia, chúng ta sẽ có một cuộc đại chiến Online với một mức độ chưa từng thấy.

Elon Musk: Chúng ta sẽ sớm phải đối đầu với những cuộc tấn công khủng khiếp trên Internet do AI gây ra - Ảnh 3.

Trí tuệ nhân tạo đang dần xuất hiện ở mọi nơi. Chúng có trong quá trình sản xuất thuốc thang, trong vận chuyển, trong máy tính (hiển nhiên) và kể cả trong lĩnh vực giải trí.

Cho dù Nhà Trắng tuyên bố rằng AI sẽ đảm bảo một tương lai tốt đẹp hơn cho nhân loại, nhưng nó cũng là con dao hai lưỡi. Khi mà AI càng ngày càng đi lên, ta phải vẽ ra một con đường phát triển tốt đẹp nhất cho con người và bên cạnh đó, phải có các biện pháp an toàn cũng như tâm lý sẵn sàng đối đầu với bất kì mối nguy nào có thể tới từ công cụ của tương lai mà chúng ta đang phát triển này.

Bạn cần tìm hiểu, tư vấn lựa chọn tên miền, Domain, Hosting, Email, Server/Vps  phù hợp.

Liên hệ: Mr.Thịnh – support@cyberpartner.vn

Website: webhosting.cyberpartner.vn

Bài viết Sẽ sớm có những cuộc tấn công khủng khiếp trên Internet được trích dẫn từ website webhosting.cyberpartner.vn


No comments:

Post a Comment