Wednesday, November 16, 2016

Tên miền chuyển tên đang chờ đợi hướng dẫn

Giải pháp toàn diện về web hosting

Những người chuyển nhượng và người nhận chuyển nhượng tên miền, vẫn phải chờ hướng dẫn về thanh toán thuế của Bộ Tài chính.

Điều này bất chấp một thông tư ban hành về việc chuyển nhượng qmuyền sử dụng tên miền internet được giao mà không đấu giá, có hiệu lực từ 15 tháng 8 năm 2016, báo cáo tin tức công nghệ thông tin trực tuyến.
tên miền chuyển tên
Qua nhiều năm, việc bán hoặc chuyển nhượng tên miền “.vn” là một nhu cầu chính đáng của các công ty phải đối mặt với nhiều khó khăn. Trên thực tế, nhiều tổ chức, cá nhân đăng ký mua hàng chục ngàn tên miền, hoặc những công ty muốn bán hoặc chuyển nhượng tên miền đăng ký của họ. Nhưng họ không làm một trong những điều do các cơ chế pháp lý không đủ để thực hiện việc bán hàng hay chuyển tiền như vậy.

Trong khi đó, nhiều người muốn sử dụng hoặc mua lại tên miền nhưng họ không có cơ hội để có được tên miền mà họ thích. Điều này dẫn đến nhiều người chuyển tên miền trái phép có nguy cơ cao.

Đến cuối tháng Sáu, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành một thông tư để hướng dẫn làm thế nào để chuyển tên miền internet được giao mà không một cuộc đấu giá. Nó có hiệu lực vào ngày 15 tháng 8 năm 2016. Thông tư này áp dụng cho tất cả các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước những người muốn tham gia vào việc bán, chuyển nhượng tên miền Internet Việt Nam “.vn” được giao không phải đấu giá.

Một đại diện của Mạng lưới Trung tâm thông tin mạng Internet Việt Nam (VNNIC) cho biết sự ra đời của thông tư này nhằm đưa vào cuộc sống hàng ngày các quy định về chuyển nhượng quyền sử dụng tên miền được giao mà không một cuộc đấu giá. Đây là cơ sở quan trọng của pháp luật và được kỳ vọng sẽ làm cho thị trường tên miền internet náo nhiệt và nâng cao giá trị của tên miền tiếng Việt cũng như thúc đẩy sự phát triển của tên miền Việt Nam “.vn”.

Thông tư quy định rõ ràng rằng tất cả các bên đã tham gia chuyển nhượng tên miền internet hoặc đăng ký tên miền “.vn” phải thực hiện việc chuyển giao hoặc bán một cách minh bạch.
Người đại diện của VNNIC cũng cho biết thông tư chỉ dẫn cách để hoàn thành các thủ tục hành chính về chuyển nhượng tên miền “.vn”. Một vấn đề quan trọng là các nghĩa vụ nợ thuế phải được hoàn thành trước khi chuyển tên miền theo yêu cầu của cơ quan thuế. Tuy nhiên, cho đến nay, vẫn chưa có hướng dẫn cụ thể về thanh toán thuế.
Chỉ có hai tuần để lại cho tròn để có hiệu lực. Tuy nhiên, bên chuyển nhượng và bên nhận chuyển nhượng vẫn phải chờ đợi cho một hướng dẫn cụ thể về thanh toán thuế của Bộ Tài chính.

Bạn cần tìm hiểu, tư vấn lựa chọn tên miền, Domain, Hosting, Email, Server/Vps  phù hợp.

Liên hệ: Mr.Thịnh – support@cyberpartner.vn

Website: webhosting.cyberpartner.vn

 

Bài viết Tên miền chuyển tên đang chờ đợi hướng dẫn được trích dẫn từ website webhosting.cyberpartner.vn


No comments:

Post a Comment