Thursday, November 10, 2016

Những điều lưu ý khi sử dụng tên miền

Giải pháp toàn diện về web hosting

1. Tôi có thể có bao nhiêu tên miền?
Còn phụ thuộc vào túi tiền của bạn nhưng bạn có thể có bao nhiêu tên miền tuỳ ý. Điều quan trọng là những tên miền này phải có ý nghĩa với công việc kinh doanh của bạn.

Bạn có thể đăng ký mỗi tên miền cho mỗi sản phẩm của bạn. Điều này không có nghĩa là bạn phải tạo 100 website. Tất cả những gì bạn cần làm là chuyển huớng 99 tên miền còn lại tới một miền chính. Bạn vẫn chưa rõ tại sao lại phải có 100 miền, có đúng vậy không?

Thêm nữa, để các đối thủ cạnh tranh không đăng ký các tên miền giống tên miền của bạn với mục đích ăn theo thương hiệu của bạn. Bạn cũng nên đăng ký các tên miền với phần mở rộng khác nhau.

Hiện nay do sự phát triển của thương mại điện tử một số công ty kinh doanh bằng cách đầu cơ mua hàng loạt tên miền của các công ty khác sau đó rao bán lại trên mạng với mức giá cao và khi đó nếu công ty bạn không mua lại thì các đối thủ cạnh tranh với công ty bạn chắc cũng sẽ không bỏ lỡ cơ hội vàng này.

2. Có bao giờ xảy ra sự trùng tên miền không?
Tên miền
là địa chỉ duy nhất trên Internet vì vậy không bao giờ có sự trùng nhau. Chúng tôi đã đăng ký địa chỉ  thì sẽ không bao giờ có người khác đăng ký được tên miền này trừ phi chúng tôi không sử dụng nữa.

3. Tên miền dài có khó nhớ và ảnh hưởng đến tốc độ truy cập không?
Tên miền
dài có ý nghĩa không hề khó nhớ và không ảnh hưởng đến tốc độ truy cập. Nhưng để có được sự thuận tiện cho người sử dụng, bạn nên đăng ký tên miền càng ngắn càng tốt. Bởi không phải ai cũng sử dụng thành thạo máy tính. Việc gõ một tên miền dài vào thanh địa chỉ của trình duyệt sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu.

4. Sau khi đăng ký, thời gian bao lâu thì tên miền sẽ hoạt động?

Tên miền sẽ hoạt động ngay lập tức sau khi được đăng ký trên mạng Internet với điều kiện được khai báo đúng các bản ghi Web Hosting và Email ngay lúc đăng ký. Nếu không, bạn sẽ cần thời gian khoảng 6 tới 72 giờ. Với các thông tin (tên người sở hữu, địa chỉ, email liên hệ…) của tên miền sẽ cần 24 giờ để có thể tồn tại trên các website kiểm tra tên miền.

Bạn cần tìm hiểu, tư vấn lựa chọn tên miền, Domain, Hosting, Email, Server/Vps  phù hợp.

Liên hệ: Mr.Thịnh – support@cyberpartner.vn

Website: webhosting.cyberpartner.vn

Bài viết Những điều lưu ý khi sử dụng tên miền được trích dẫn từ website webhosting.cyberpartner.vn


No comments:

Post a Comment