Wednesday, November 2, 2016

Lần đầu tiên người dùng di động truy cập Internet vượt PC

Giải pháp toàn diện về web hosting

Theo số liệu mới nhất, lần đầu tiên trên toàn thế giới, việc sử dụng di động và máy tính bảng Internet đã vượt máy tính để bàn.

Thông tin trên vừa được công ty phân tích web độc lập StatCounter công bố. Theo đó, lần đầu tiên trong tháng 10, việc sử dụng Internet trên thiết bị smartphone và máy tính bảng đã vượt qua máy tính để bàn. Theo StatCounter, thiết bị smartphone và máy tính bảng trên toàn cầu được sử dụng để truy cập Internet chiếm 51,3% trong tháng 10 vừa, trong khi đó tỷ lệ sử dụng máy tính để bàn truy cập Internet chiếm 48,7%.

Công bố này như một lời cảnh tỉnh đặc biệt dành cho các doanh nghiệp nhỏ, các chuyên gia và những người kinh doanh trên mạng cần thiết kế các trang web thân thiện với người dùng di động. Nhiều website cũ không phù hợp với các thiết bị di động, Aodhan Cullen – CEO của StatCounter nhận xét.

Tính tương thích với thiết bị di động đang ngày càng quan trọng không chỉ vì số lượng người dùng ngày càng tăng lên mà còn vì Google ủng hộ các trang web có thiết kế thân thiện với kết quả tìm kiếm trên di động của họ”. CEO Aodhan Cullen cho rằng, Google vừa tung ra một công cụ giúp doanh nghiệp có thể kiểm tra hiệu suất website di động của họ.

Tuy có sự tăng trưởng nhanh chóng các thiết bị di động nhưng máy tính để bàn vẫn là phương tiện chính mà người dân tại các nước đang phát triển như Anh và Mỹ sử dụng để truy cập Internet.

Tại Anh, tỷ lệ sử dụng máy tính để bàn truy cập Internet chiếm 55,6% trong khi sử dụng thiết bị di động chiếm 44,4%. Tại Mỹ, con số này lần lượt là 58% và 42%.

Tuy nhiên, xu hướng truy cập Internet bằng thiết bị di động đang gia tăng mạnh tại nhiều quốc gia. Chẳng hạn như Ấn Độ có thị phần người dùng sử dụng thiết bị di động truy cập Internet chiếm tới 75%. Do đó, các website thương mại điện tử nên bắt kịp xu hướng này nếu muốn phát triển xuyên biên giới.

B.H (Theo Cnet)

Bạn cần tìm hiểu, tư vấn lựa chọn tên miền, Domain, Hosting, Email, Server/Vps  phù hợp.

Liên hệ: Mr.Thịnh – support@cyberpartner.vn

Website: webhosting.cyberpartner.vn

Bài viết Lần đầu tiên người dùng di động truy cập Internet vượt PC được trích dẫn từ website webhosting.cyberpartner.vn



from WebHosting http://webhosting.cyberpartner.vn/vps-server/lan-dau-tien-nguoi-dung-di-dong-truy-cap-internet-vuot-pc/

No comments:

Post a Comment