Thursday, November 17, 2016

Cơ quan quản lý tên miền ICANN được tổ chức thế nào?

Giải pháp toàn diện về web hosting

Sau khi đã hiểu được vài trò của tổ chức quản lý tên miền ICANN , bây giờ chúng ta tìm hiểu tiếp về cách tổ chức của cơ quan quản lý tên miền ICANN.

Tại trung tâm hoạch định chính sách của ICANN được tổ chức theo “mô hình nhiều bên.” Mô hình quản trị phân cấp này đặt cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức lợi ích phi thương mại và chính phủ về một mức độ như nhau. Không giống như các mô hình quản trị truyền thống từ trên xuống, nơi mà chính phủ đưa ra quyết định chính sách, các cách đa tiếp cận. ICANN thì xây dựng chính sách theo nguyên tắc đồng thuận theo định hướng dựa vào cộng đồng. Ý tưởng là quản lý Internet nên thực hiện theo cấu trúc vốn có của Internet, là không biên giới và mở cho tất cả.

Trong khi Ban Hội đồng ICANN có thẩm quyền tối cao chấp thuận hoặc từ chối đề xuất chính sách, các Tổ chức hỗ trợ (SOs) chịu trách nhiệm phát triển và đề xuất chính sách lên hội đồng. Các Ủy ban tư vấn (ACs) tư vấn cho Ban Hội đồng ICANN, và trong một số trường hợp cụ thể, có thể đưa ra các vấn đề về phát triển chính sách. Các SOs/ACs sẽ được mô tả chi tiết hơn ở các bài viết sau. Nhân viên ICANN có trách nhiệm thực hiện và thực thi chính sách phát triển bởi cộng đồng ICANN và được thông qua bởi Ban Hội đồng ICANN.

Các Thanh Tra ICANN là một đơn vị hoạt động độc lập, khách quan và trung lập Hợp đồng với ICANN, với thẩm quyền đối với các vấn đề và khiếu nại về các quyết định, hành động hoặc không hành động của ICANN, Ban Hội đồng, hoặc đối xử bất công của nhân viên ICANN đối với một thành viên cộng đồng, Hội đồng hoặc một cử tri bất kỳ. Ban đề cử là một nhóm tình nguyện viên cộng đồng chịu trách nhiệm về sự lựa chọn của tám thành viên cho Hội đồng ICANN, và thành viên Ủy ban Tư vấn (ACs), Tổ chức hỗ trợ tên miền quốc gia và Tổ chức hỗ trợ tên miền gốc.

 

 

Xem thêm:

Tác giả: Thịnh Trần – 0166 865 6660

Tham khảo: ICANN

Nguồn: webhosting.cyberpartner.vn

Vui lòng ghi rõ nguồn bài viết khi sao chép.

Web Hosting

Công ty TNHH Cyber Partner

Địa chỉ: 58/29 Trương Văn Thành, Hiệp Phú, Quận 9, Hồ Chí Minh

Điện thoại: 08 6682 5010

Email: support@cyberpartner.vn

Bài viết Cơ quan quản lý tên miền ICANN được tổ chức thế nào? được trích dẫn từ website webhosting.cyberpartner.vn


No comments:

Post a Comment