Tuesday, November 15, 2016

Vai trò của ICANN trong việc quản lý tên miền

Giải pháp toàn diện về web hosting

 

Như ở bài trước, chúng ta đã biết về tổ chức quản lý tên miền ICANN, tiếp tục hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về vai trò của ICANN trong việc quản lý tên miền.

Khi bạn cần tìm một ai đó trên internet, bạn gõ vàp thanh địa chỉ trên trình duyệt một tên miền gọi hoặc một dãy số địa chỉ IP – định danh này phải là duy nhất. Vì thế, dựa vào định danh duy nhất này mà máy tính biết được nơi để tìm thấy nhau.

ICANN duy trì và quản lý các định danh duy nhất trên toàn thế giới thông qua sự quản lý của ICANN bằng hệ thống tên miền (NS), vì nếu không có các NS này chúng ta không thể mở rộng internet toàn cầu.

ICANN dựa trên chính sách cộng đồng để bắt kịp với công nghệ năng động và đổi mới nhanh chóng. ICANN phát triển chính sách bởi nhiều đại diện từ cộng đồng internet toàn cầu và hơn 1000 nhà đăng ký tên miền được tuyển chọn hiện đang quản lý các tên miền cấp cao.

ICANN có thể làm việc để mở rộng sự lựa chọn của người tiêu dùng bằng cách thúc đẩy cạnh tranh và đổi mới trong các tên miền trên thị trường, ICANN có thể phối hợp với các hệ thống tên miền Internet, giao thức cấp phát địa chỉ, giao thức giao tiếp của các máy chủ gốc, hệ thống quản lý tên miền quốc gia, quản lý cơ sở dữ liện múi giờ an toàn và ổn định.

ICANN có thể hỗ trợ bảo mật DNS thông qua đào tạo kỹ thuật và tham gia điều phối, cộng tác với cộng đồng trong việc thực hiện các tiêu chuẩn như khả năng tương tác DNS.

Công việc của ICANN cho phép các công nghệ mới để phát triển, trong khi vẫn duy trì khả năng tương tác trên internet toàn cầu, ví dụ trong việc quản lý định danh giao thức duy nhất thì một ứng dụng được phép giao tiếp trong kết nối an toàn cụ thể với nhau.

ICANN có thể giám sát các hợp đồng duy trì và thực thi các chính sách đồng thuận đã được phát triển thông qua các quá trình lấy ý kiến cộng với chức năng tuân thủ các thỏa thuận đó, nhằm đảm bảo quyền lợi và trách nhiệm các bên tham gia.

Ban giám đốc đại diện cho cộng đồng để hỗ trợ giải quyết các vấn đề trong tổ chức như: địa chỉ tên miền quốc gia, địa chỉ tên miền gốc; là ủy ban cố vấn của các chính phủ về hệ thống máy chủ tên miền an toàn, ổn định và theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật của Internet Engineering Task Force (IETF). Hướng dẫn cách đăng ký các cập nhật và cách tham gia vào các diễn đàn cộng đồng, tham gia và các cuộc họp cộng đồng của ICANN.

 

 

Xem thêm:

 

Tác giả: Thịnh Trần – 01668656660

Tham khảo: ICANN

Nguồn: webhosting.cyberpartner.vn

Vui lòng ghi rõ nguồn bài viết khi sao chép.

Web Hosting

Công ty TNHH Cyber Partner

Địa chỉ: 58/29 Trương Văn Thành, Hiệp Phú, Quận 9, Hồ Chí Minh

Điện thoại: 08 6682 5010

Email: support@cyberpartner.vn

 

Bài viết Vai trò của ICANN trong việc quản lý tên miền được trích dẫn từ website webhosting.cyberpartner.vn


No comments:

Post a Comment